Ý tưởng tổ chức sự kiện chính là 1 trong những yếu tố vô cùng quan trọng nhằm thu hút được sự tham gia và truyền tải thông điệp tốt hơn. Một sự kiện có được ý tưởng tốt sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn và cho thấy thêm được sự chuyên nghiệp của một cá nhân hay đơn vị tổ chức. Chính vì như vậy, ngay từ khâu phân tích yêu cầu của khách hàng thì bạn cần phải dành nhiều thời khắc để nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng chế hơn để đóng góp thêm phần tạo ra nhiều sự biệt lập cho chương trình mà bạn sắp tổ chức.
Tham khảo cong ty du lich uy tín, chất lượng tại đây
PHÁT MINH RÕ RÀNG, CÂN XỨNG VỚI SỰ KIỆN
Đây chính là điều kiện cơ bản đầu tiên của việc phác thảo ra những ý tưởng ban đầu cho một sự kiện. phát minh khi được đưa ra phải bám sát vào mục đích tổ chức của sự kiện đó và thể hiện đúng thông điệp media mà khách hàng mong muốn. Để có thể cho ra những ý tưởng tốt đòi hỏi bạn cần phải xuất phát từ yêu cầu thực tế của khách hàng đưa ra, tránh lấy ý kiến chủ quan của bạn để xây dựng nên phát minh.
Có thể lấy một ví dụ đơn giản như sau: khách hàng muốn tổ chức sự kiện giới thiệu một dòng xe mới dành cho giới trẻ, có màu sắc trẻ trung, thể thao năng động, vậy thì ý tưởng tổ chức sự kiện này của bạn sẽ như thế nào? Điểm mấu chốt tại chỗ này chính là phải tập trung đến vụ việc giới thiệu sản phẩm này đến những đối tượng khách hàng mà công ty đó muốn tìm hiểu. Chính vì vậy, ý tưởng của bạn phải làm nổi bật được sản phẩm và tạo được thiện cảm, lòng tin nơi khách hàng trẻ.
Ý TƯỞNG PHẢI ĐƯỢC SỰ THÔNG QUA CỦA CẢ MỘT TẬP THỂ
Ý tưởng ban đầu có thể xuất phát từ một cá nhân, là phần nền móng cơ bản nhưng bạn không thể sử dụng và áp đặt ý tưởng này vào định hướng chung cho cả một tập thể. Bởi tiến độ thực thi event đòi hỏi phải làm việc team work và thống nhất tất cả chi tiết dù là bé nhất để mọi việc diễn ra đúng với tiến độ thực hiện. Chính vì như thế, ý tưởng phải được mang ra thảo luận, mọi người cùng nhau đóng góp ý kiến nhằm chỉnh sửa và triển khai xong hơn. Như thế chúng ta mới có được một phát minh tốt và thuận lòng của tất cả mọi người.
PHÁT MINH ĐỘC ĐÁO NHƯNG PHẢI KHẢ THI
Tính khả thi luôn được đánh giá không nhỏ trong một ý tưởng của sự kiện. Có những ý tưởng phát minh thật sự rất hay, vô cùng sáng chế hoặc thậm chí là vượt xa trí tưởng tượng của bạn, nhưng lại hoàn toàn không khả thi và rất khó để thực hiện được chúng. Nếu bạn vẫn cố chấp lựa chọn phát minh này thì sẽ mang đến rất nhiều khủng hoảng rủi ro cho sự kiện và sẽ không dự trù trước được những tình huống xấu bất thình lình xảy ra.
Việc trí tuệ sáng tạo ra một phát minh độc đáo tuyệt vời, có tính khả thi cao không phải là một trong chuyện đơn giản cho bất cứ một nhà quản trị event nào. Nhưng không phải là không thể thực hiện được bạn nhé! Đầu tiên, hãy dựa vào khung sườn sự kiện cơ bản, kinh nghiệm thực tiễn của bản thân và thêm vào đó một chút nâng tầm ra khỏi tư duy lối mòn, bạn sẽ “cho ra lò” những phát minh mới lạ nhưng vẫn đảm bảo thành công. Đồng thời, đối với những ý tưởng phát minh khác biệt thì bạn cũng nên suy nghĩ trước tới các bất lợi mà mình phải đối diện và có biện pháp giải quyết phù hợp.
Ý TƯỞNG PHẢI PHÙ HỢP VỚI NGÂN SÁCH ĐƯA RA
Trong tổ chức sự kiện thì ngân sách dự kiến luôn có tính chất quyết định và ảnh hưởng rất lớn đến phát minh của một event. Với khoảng ngân sách cụ thể chi tiết cho từng hạng mục, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ càng để tránh gây lãng phí, cân xứng và không ảnh hưởng đến các khâu tổ chức khác. Cho nên phát minh sự kiện ngoài thỏa mãn những vụ việc đã đề cập phía trên thì nó cũng cần bám sát và ngân sách dự kiến ban đầu.
Bạn thấy đó, phát minh để tổ chức nên một sự kiện không đơn thuần chỉ cần đến sự trí tuệ sáng tạo mà nó cần phải có sự kết hợp với nhiều yếu tố hỗ trợ khác. Cho nên bạn phải thật khéo léo và sáng suốt trong việc lựa chọn ra những ý tưởng tốt, mới mẻ và lạ mắt nhưng vẫn phải khả thi và đúng với yêu cầu mà khách hàng đã đưa ra.
Thanh Lộc – Đất Việt Tour