Bình yên Trại Mát khi du lịch Đà Lạt

du lịchĐà Lạt thăm Trại mát Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt, bạn hãy thử một lần tạm rời trung tâm thành phố xuôi về Trại Mát, tìm kiếm những trải nghiệm thú vị với vẻ đẹp mộc mạc, bình yên ở khu ngoại ô phố núi này nhé.

du lịchĐà Lạt thăm Trại mát Đà Lạt
                                                                                                                                         Trại Mát Đà Lạt

>>> DANH SÁCH MỘT SỐ ĐỊA CHỈ VƯỜN DÂU ĐÀ LẠT CHO THAM QUAN VÀ HÁI DÂU

Từ trung tâm thành phố, xuôi về Phía Đông Nam, theo đường Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương, chỉ mất khoảng 20 phút chạy xe là đã đến Trại Mát – một khu ngoại ô cách trung tâm Đà Lạt khoảng 8km. Dọc đường đi, bạn có thể ngắm thỏa thích những cánh rừng thông reo trong gió đang ngày càng hiếm gặp ở khu trung tâm, những ngôi biệt thự kiểu Pháp vẫn ẩn hiện hai bên triển đồi.

du lịch Đà LMátạt ghé thăm Trại Mát
                                                                                     Trại Mát Đà Lạt

Mùa thu, Trại Mát bình yên trong tiết trời se lạnh, những giọt nắng vàng ươm trải khắp các sườn đồi. Có người bảo Trại Mát là một phần của Đà Lạt, nên không thể thiếu những đồi thông reo vi vu, những khóm hoa dại bên đường, the ngôi nhà kiểu Pháp dưới dốc núi … Nếu tinh ý, bạn có thể nhận ra nơi đây chẳng khác mấy hình ảnh của Đà Lạt hai, ba mươi năm về trước.

Du lịch Đà Lạt thăm đồi mát
Trại Mát Đà Lạt

Không ồn ã như khu trung tâm của Đà Lạt, nhịp sống Trại Mát bình dị và mộc mạc. Ở đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người nông dân cần mẫn trên các vườn rau trải dài khắp sườn đồi tựa như ruộng bậc thang ở vùng Tây Bắc xa xôi, nơi đây còn là hình ảnh những cô gái má đỏ, môi hồng đội nón lá, mặc áo len nhổ cỏ bên luống hoa, hình ảnh học sinh đến trường trong chiếc áo len ấm áp, hay hình ảnh của những ngôi nhà gỗ có những cánh cửa màu xanh lẩn khuất trong làn sương mờ ảo giữa những cánh đồng rau …

Ngay cạnh khu chợ Trại Mát là trạm dừng chân duy nhất của tuyến xe lửa răng cưa cổ của Đà Lạt. Nhà ga được thiết kế mô phỏng hình ảnh của đỉnh Langbiang huyền thoại. Thỉnh thoảng, loạt âm thanh “tu … tu … tu … tu …” vang vọng của chuyến xe lửa từ Đà Lạt cập ga Trại Mát khiến không gian nơi đây như bừng tỉnh, du khách trong và ngoài nước ùa xuống thăm quan, xì xồ hỏi thăm, chụp ảnh, quay phim … phá vỡ giây phút bình yên của khu chợ quê.

du lịch Đà Lạt ghé thăm trạ mát
Trại Mát Đà Lạt

Ngay phía bên kia khu chợ không  xa là Chùa Linh Phước – ngôi chùa nổi tiếng được xây dựng bằng mảnh chai là một điểm đến thu hút hàng trăm lượt du khách mỗi ngày. Chùa có kiểu ‘kiến trúc cổ kính, ngoài tòa tháp 7 tầng vươn cao, chùa còn hấp dẫn du khách với bức tượng Quán Thế Âm khổng lồ đực kết bằng hoa bất tử (một loài hoa đặc trưng của Đà Lạt). Bức tượng không hai danh sách này từng được ghi vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam trong dịp lễ hội hoa Đà Lạt 2010.

Mươi phút thăm thú cảnh vùng quê yên bình, viếng đền chùa, cảm nhận tiếng kinh cầu, niệm Phật … những muộn phiền của bạn dường như rũ bỏ. Tạm biệt Trại Mát, bạn sẽ trở lại với cảm giác lạ lẫm khó quên của mảnh đất vùng thôn quê mộc mạc và bình an nơi đây.

Xem thêm >>> kinh nghiệm du lịch 

Leave a Reply