Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của Hòn Nưa

Hòn Nưa nằm dưới chân đèo Cả, nằm khu vực giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa, nằm ở phía nam vịnh Vũng Rô, với đỉnh núi cao 105 m so với mực nước biển.

Trên tuyến đường Bắc-Nam, ngang qua đèo Cả quang co, chiêm ngưỡng những phong cảnh tuyệt vời của thiên nhiên:  các sườn núi dốc,  biển xanh bao la; và phóng tầm mắt ra biển cả bao la bạn sẽ thấy ngay Hòn Nưa nằm chơi vơi giữa biển. Với những vách đá sắc nhọn Hòn Nưa nổi lên như một dũng sĩ đương đầu với sóng gió của đại dương bao la.

Xem thêm: Những địa danh thú vị khi du lịch Nha Trang

Hòn Nưa

Khởi hành bằng thuyền của ngư dân từ cảng Vũng Rô sẽ mất khoảng 30 phút là bạn có thể đặt chân lên đảo. Đến gần hòn đảo, Hòn Nưa hiện lên như  một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, bao la gồm bởi một vách đá, vách núi, nhiều cụm đá nhỏ với hình dạng khác nhau.

hon-nua-1

>>> Tour du lịch Nha Trang

Trên đảo có một ngọn hải đăng  và lán trại của biên phòng. Du khách có thể tham quan ngọn hải đăng và ngắm quan cảnh xung quanh đảo. Khách thăm đảo thường đi trong ngày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cắm trại qua đêm ở bãi biển, đốt lửa trại và thưởng thức hải sản nướng, hưởng không khí biển đêm. Lưu ý là bạn nên mua hải sản ở bên đầu cảng và chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho chuyến đi nhé. Bởi vì bên đảo không có nhà dân đâu.

Đi xa hơn nữa, bạn có thể đắm mình trong làn nước mát, lặn ngắm vẻ đẹp ngây ngất của các rạn san hô. Với những người đam mê chinh phục biển thì đây quả là một trải nghiệm không thể nào quên.

Xem thêm: Lễ hội bốn phương

Leave a Reply