Phát triển tiềm năng phía Tây Nha Trang

Số lượng du khách đổ về Nha Trang càng làm cho thành phố này dường như “đông đúc của ngày”.

Để giảm bớt áp lực về quá đông đúc, Khánh Hòa là cửa hàng mở cửa cho Nha Trang bằng cách hình thành các trung tâm hành chính và khu đô thị mới ở phía tây của thành phố.

>>> nha trang

Bắt đầu quá tải

Mật độ dân số hơn diện tích của Nha Trang (251 km² / 400.000) không phải là quá cao, nhưng hầu như tất cả các cơ quan, văn phòng, trường học, chợ đều dồn về phía đông nên số lượng người cùng lúc đổ về một người sử dụng cần cảm thấy như thành phố đang quá tải. Việc quá tải đó được tăng lên theo từng mùa du lịch hoặc những ngày nghỉ khi du khách đổ về các mứt mứt. Rõ ràng là các cơ sở hạ tầng phát triển Nha Trang đã không theo kịp với sự phát triển của du lịch. Nhận ra điều này, tỉnh Khánh Hòa được xem xét kế hoạch “dời đô” Nha Trang Tây cách đây nhiều năm. Trước khi thực hiện các ý tưởng của chuyển giao tất cả các cơ quan hành chính về phía tây của thành phố Khánh Hòa Nha Trang, một vài cơ sở giáo dục như Lê Quý Đôn Trường, Giáo viên Bảo tàng Đại học Nha Trang và tổng hợp Khánh Hòa đã có kế hoạch để di chuyển trong tương lai gần .

nha trang

Giảm áp lực

Hưởng ứng lời kêu gọi đầu tư tại tỉnh Khánh Hòa, trong nhiều năm, một số nhà đầu tư đã “làm giảm áp lực” chật chội cho Nha Trang bằng sự hình thành của một loạt các dự án bất động sản để “chia” của người dân thường đưa City về phía đông. Tuy nhiên, các dự án bất động sản chỉ có thể góp phần “giảm tải” bẩm sinh chứ không phải giải quyết câu chuyện giữa áp lực nhẹ nhõm chật chội gắn với phát triển du lịch của tỉnh. 610 cơ sở lưu trú với 20.000 phòng, trong đó hơn một nửa tiêu chuẩn 3-5 sao nhưng “phòng cháy” đã được tổ chức trong các tháng cao điểm của mùa du lịch.

>>> Khó khăn trong việc kiểm soát xích lô điện ở Nha Trang

Giải quyết các câu chuyện của bạn và giảm tải cho thành phố có điều kiện thuận lợi hơn cho phát triển du lịch, tỉnh Khánh Hòa đã có kế hoạch xây dựng trung tâm hành chính phía Tây Nam của thành phố quy mô lên đến 126 ha. Vùng đất này là một cánh đồng muối muối cũ nhưng đã bị bỏ hoang từ lâu. Làm hàng trăm hecta bỏ hoang thành trung tâm hành chính và khu đô thị mới là một ý tưởng mà tỉnh Khánh Hòa từ lâu đã theo đuổi. Mở Thành phố Tây sẽ góp phần làm giảm áp lực chật chội cho Nha Trang vừa tạo quỹ đất khá lớn hơn với điều kiện phát triển kinh tế Khánh Hòa – xã hội trong khu vực này vẫn còn những vùng đất hoang dã. Đặc biệt, khi cơ quan này chuyển đến một trung tâm hành chính mới sẽ để lại một quỹ đất khá lớn nằm dọc theo đường Trần Phú, như tạo điều kiện phát triển tiềm năng du lịch của tỉnh Khánh Hòa từ khu vực “vàng đất” mà rời khỏi văn phòng. Lê Đức Vinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Khánh Hòa – nhấn mạnh: “Kế hoạch thực hiện mục tiêu ưu tiên vào không gian tối đa dọc vịnh Nha Trang cho các hoạt động của một thành phố du lịch, bao gồm cả các biện pháp để di chuyển các tòa nhà hành chính nằm trong khu vực thành thị xuống bờ biển phía tây để chuyển đổi đất cho các dịch vụ du lịch phù hợp với quy hoạch chung của thành phố Nha Trang vào năm 2025 là Thủ tướng chính phủ phê duyệt đất. “

Phía tây của Nha Trang cũng bao gồm sự hình thành các tuyến đường Cao Bá Quát – Cầu Lùng, rộng 60 m, với 1A nối liền Nha Trang, Đà Lạt để từ đây một cách thuận lợi nhất. Đây là con đường ngắn nhất đến Nha Trang 1A, trên khắp đất nước vẫn còn khá ảm đạm. Tuyến đường này sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải cho 23 Tháng 10 đã tạo điều kiện đường cho các nhà đầu tư để thực hiện dự án, để hình thành các khu dân cư để giảm áp lực chật chội cho Nha Trang trong năm I. Một tuyến đường khác nhau sẽ vượt qua con đường này, bắt đầu tại Phước Cơ để tạo thành một trục “Cross” tây của Nha Trang.

Với tất cả các dự án nêu trên, người dân đang hy vọng cho một vạm vỡ Nha Trang đang dần hình thành trong các thành phố phía tây.

Xem thêm tại: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *